Khi login vào “Admin Zimbra” gặp lỗi thông báo “service not run” hoặc “dịch vụ không chạy” bạn sẽ vào giao diện “terminal” và thực hiện lệnh “zmcontrol restart” để khởi động lại dịch vụ nhưng báo lỗi “ERROR: Unable to start TLS: SSL connect attempt failed error” và không khởi động được mặc dù chứng chỉ SSL hợp lệ, ngày hệ thống chính xác và máy chủ thư vẫn hoạt động tốt.
Trong trường hợp này nguyên nhân được xác định do “SSLv3“, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau để tắt “SSLv3” và khắc phục lỗi trên.
Hướng dẫn fix lỗi “ERROR: Unable to start TLS: SSL connect attempt failed error:xxxxxxxx”
Thực hiện các lệnh sau:
zmlocalconfig -e ldap_starttls_required=false
zmlocalconfig -e ldap_starttls_supported=0
Zmcontrol restart
Đây là kết quả sau khi chạy những lệnh trên.